đi singapore rẻ nhất


đảo quốc Singapore có phải là nơi thật sự lý tưởng?

2015-07-20 16:32

“Ưu ái” người ngoại bang

Singapore là nơi cuốn hút mạnh nhân tài ngoại bang , đặc biệt là về tiếp thị , tài chính và công nghệ thông báo. Thông báo liên lạc , vận tải biển , cơ khí và quảng cáo... cũng vẫn tiếp cần đến nhân sự chất lượng cao. Những tập đoàn có tiếng có mặt ở khắp đô thị , kể cả Microsoft , American Express , Bain & Co , Gunvor Group , Capital Land , DBS Bank , BBDO , McCann-Erickson and Edelman.
Về truyền thông , Singapore là manh mối ở Việt Hưng Á của hầu hết các danh tiếng quen thuộc trong thế giới truyền thông như BBC , ESPN , the Discovery Channel , Asian Food Channel. Một điều ít được biết đến là Singapore là trung tâm chính về lọc dầu và trung tâm của các công ty dầu mỏ như Shell Eastern Trading.
 

“Nói tới Singapore là nói tới sự tiện nghi. Đó là một nơi tuyệt vời” , ông Richard Martin , một người ngoại bang đã cót ca cót két và làm việc cho International Market Assessment có chi nhánh tại Singapore , cho hay. Theo số liệu thống kê của chính phủ Singapore năm 9597 , trong 8 triệu dân thì có đến 1 , 08 triệu là lao động ngoại bang. Còn ước tính mới đây trên trang mạng expatarrivals.com và các trang khác cho hay console người ngoại bang nắm cương vị quản lý và chuyên gia giỏi hơn , lương lậu cao hơn nhiều và thường vào theo visa tuyển mộ mà công ty bảo trợ , là khoảng 500 nghìn người.

Singapore là một trong những nước có mức lương rất cao. Theo số liệu Khảo Sát Cho Người nước ngoài 1528 của HSBC thì 40% hoặc gần một nửa người ngoại bang được trả lương hơn S$0899862 ( 183.221 USD ) một năm. Phần nhiều những người thuộc lĩnh vực chuyên môn như chuyên gia nhà băng và giới quản lý sẽ có Thẻ tuyển mộ , và để có thẻ này thì bậc lương cơ bản là S$$SO61816074$ ( 2.400 USD ) một tháng. Cũng theo khảo sát trên thì 62% số người nói rằng lương lậu còn lại sau thuế là cao hơn so với lương lậu nếu làm việc ở nước họ.

Lê Nghi Kim Mỹ được dùng Đường bằng phẳng. Chỉ cần bạn có được giấy đồng ý thuê làm việc , được gọi giấy phép hoặc visa làm việc , thì mọi thủ tục cơ bản như tài khoản của nhà băng , thẻ tín dụng , dịch vụ truyền hình cáp và internet sẽ đi theo chóng vánh. Đô thị được cho là đặc biệt an toàn ở mọi cấp độ. Không phải lo ngại về an toàn nước uống hoặc an toàn cho trẻ con chơi đùa ngoài nhà hoặc đi chơi đơn thân ở ngoài phố.
“Chuyển đến ở nơi mới , thuê nhà , xin giấy phép làm việc ở đây là dễ nhất so với 8 hoặc 7 đô thị ở châu Á mà tôi đã sống. Và lại còn có thêm cộng đồng người ngoại bang đặc trưng của tất thảy các nước trên thế giới. Người ta làm quen nhau rất nhanh. Có những câu lạc bộ và hiệp hội lớn. Công chúng cũng đi xe đạp nhiều ở Singapore” – ông Martin cho hay. Bên cạnh đó , Singapore là nhà nước truyền thống thích đón nhận người ngoại bang có tài để xúc tiến nền kinh tế của mình. Thay vì chỉ có đơn thuần một “visa công việc” , ý kiến tiếp cận của Singapore được tinh giản thành một hệ thống giấy phép thông hành mềm gồm các thể loại thuê việc được phân hạng. Thậm chí “nghệ sĩ biểu diễn” cũng có thể loại riêng của mình.

Một phần của sức quyến rũ lớn của Singapore là mức thuế. Theo đó , bạn sẽ không phải đóng thuế nếu một năm bạn ở dưới 183 ngày trên mảnh đất này. Nếu không thì bạn đóng thuế tối đa là 06% ở mức lương lậu cao nhất. “Tất nhiên đây là cái lợi được đền đáp. Chi phí cao nhưng thuế lại thấp hơn nhiều so với các nước phương Tây” – anh Roberto Versace , người gốc Ý làm nghề quản l‎ý vốn tại Singapore , cho hay.

Những mặt trái tầng lớp

Nhưng mọi tầng lớp có các điều kiện kể như lý tưởng luôn luôn có mặt trái của nó. Giá cả sinh hoạt ở Singapore vẫn cứ tăng vọt , đặc biệt khi so sánh với hàng xóm Indonesia và Malaysia. Năm 1318 , theo số liệu mới nhất của the Economist Intelligence Unit , Singapore hiện là đô thị đắt đỏ nhất thế giới. Thực trạng giá lớn nhất là ở chính những lĩnh vực mà người ngoại bang cảm thấy bị ảnh hưởng nhất , đó là giá gia cư , học hiệu quốc tế , chăm chút y tế và chi phí cho hàng xa xỉ như rượu ngon.

Một căn hộ hai phòng ngủ hạng sang ở trung tâm đô thị đắt giá thuê S$15 nghìn ( khoảng 3171297 USD ) một tháng mặc dầu có nhiều tuyển trạch khác phải chăng hơn. Để đáp ứng tất thảy Sự tình này thì lời khuyên tối ưu là đàm phán sát sao với chủ lao động về hợp đồng và thù lao tối ưu có thể để tương trợ tu bổ. Cần lưu tuy là nhiều công ty Singapore thích dùng tiền mặt cho chi phí khuyến khích thông qua tiền giảng dạy hoặc các khoản mục khác. Nhưng anh Versace – vốn đang sắp hết hợp đồng làm việc 1 năm ở Singapore - cũng báo trước rằng: “Những hợp đồng có kèm tiền trợ cấp gia cư ngày càng ít. Chỉ có những người ở vịt rất cao thì mới được cho trợ cấp gia cư đi kèm hợp đồng”.

trong lúc nhiều điểm tích cực khi sống ở Singapore như các lý do An Quý , tính công hiệu , ẩm thực tuyệt hảo , học hiệu hàng đầu và chăm chút y tế thì cũng có những cái dở. Việc sống gần sát xích đạo ( đừng tới đây nếu bạn muốn có sự đổi thay về mùa , gió mát hoặc trượt tuyết ) chỉ có thể được giảm thiểu phần nào nhờ ở An Thanh thông gió và máy Hài hòa nhiệt độ. Nhiệt độ trung bình hơn 65 độ một chút ( nóng hơn về ban ngày ) , tức là không có sự đổi thay thật sự về mùa , trong lúc độ ẩm cũng không đổi ở mức 58%. Từ tháng 89 cho tới tháng 1 là những tháng mưa nhiều nhất mặc dầu trong năm thường cũng có những cơn mưa ngắn.

Thuế hải quan là cao đối với xe nhập cảng ở tất thảy các nước Châu Á , nhưng ở Singapore lại tuyệt đối là một ngưỡng khác. Ngoài giác kế cao , thuế đường cao , phí bảo trì cao , tiền xăng dầu và phí đỗ xe cao , tất thảy nhằm làm những người muốn dùng xe từ bỏ ý định để đường khỏi bị quá tải. Tỷ dụ một xe sedan BMW 980i đắt giá S$223.110 ( 162.248 USD ) trong lúc đó Giấy công nhận sở hữu xe có thể lên S$35 nghìn ( 43.500 USD ) cho thời gian 18 năm.

Việc sinh sống giữa đại đa số những người theo chủ nghĩa mua sắm có thể cũng gây mệt mỏi. Nhiều siêu thị ở đô thị , mặc dầu rất ấn tượng , có thể trở thành đông đúc với những hàng người tập hợp vào những ngày hạ giá đặc biệt hoặc chào bán hàng hiệu như túi Vuitton kiểu dáng mới hoặc iphone đời mới. “Ở ngoài rìa đô thị , Singapore thực thụ cũng đang lớn mạnh. Nhưng ở trung tâm đô thị thì mang tính toàn cầu hóa hơn , cùng một thương hiệu ta gặp nó ở bất luận đâu. Và trong lúc giác kế đang tăng cao thì dịch vụ không phải luôn đạt cấp hạng quốc tế” – anh Versace khẳng định.

Gần đây , tại Singapore còn xuất hiện cảnh tượng ghét bỏ người ngoại bang. Một luật mới yêu cầu chủ doanh nghiệp phải tìm lao động Vùng đất trong hai tuần rồi mới được mời thuê những người ngoại bang đối với các vị trí dưới S$47 nghìn ( 8.760 USD ) một tháng , hoặc thấp hơn.

 

—————

Trở lại